Hotline: 0769 150 150
0

Kinh nghiệm lựa chọn và bảo quản giày tây hàng hiệu quý ông nên biết

16:33:00 10/11/2017 | Giày thông minh

Một đôi giày tây hàng hiệu phù hợp không những giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin trên mỗi bước đi, mà còn tạo nên cho bạn một phong cách thời trang sành điệu. Tuy nhiên, để những đôi giày tây hàng hiệu giúp bạn trở thành quý  ông lịch lãm, bạn cần một chút kinh nghiệm trong việc lựa chọn và bảo quản chúng. Nếu bạn vẫn chưa có nhiều kinh ngiệm về mảng này thì hãy đọc tiếp bài viết dưới đây nhé.

1. Kinh nghiệm lựa chọn giày tây hàng hiệu

Bạn có thể bỏ một số tiền khá lớn để mua một đôi giày tây hàng hiệu để thể hiện được đẳng cấp, cá tính của bạn. Hãy lưu ý thêm những điều sau để sự đầu tư của mình đạt hiệu quả hơn:



- Khi lựa chọn giày tây hàng hiệu, bạn nên chú ý đến màu sắc của đôi giày. Có hai tông màu giày tây hàng hiệu chính là nâu và đen. Chúng đều giúp bạn dễ phối với trang phục.

- Về kiểu dáng giày tây hàng hiệu, bạn nên chọn kiểu giày hơi nhọn, mũi vuông hay mũi tròn. Giày mũi nhọn hoặc vuông thích hợp cho công sở. Khi đi chơi, bạn nam nên chọn giày mũi tròn để tạo ấn tượng, phong cách riêng cho bạn.

- Size giày chỉ mang tính chất tương đối thôi, bạn nên thử giày khi đi mua giày. Bạn nên thử cả hai chiếc, và đi lại vài vòng để có thế chắc chắn rằng, bạn mang chúng thật thoải mái. Bạn cũng nên chú ý đến tất khi kết hợp với đôi giày tây hàng hiệu đắt tiền này. Tốt nhất, bạn nên chọn tất cùng màu với giày, hoặc kết hợp làm sao cho bạn thật ấn tượng trong mắt mọi người.

2. Kinh nghiệm bảo quản giày tây hàng hiệu

Một đôi giày tây hàng hiệu đắt tiền, sang trọng sẽ không thể nào bền và đẹp nếu như bạn không biết cách chăm sóc, nâng niu, bảo quản chúng một cách phù hợp, đúng cách. Bạn sẽ không chỉ tốn thêm chi phí để mua giày mới, mà còn tiếc rẻ về đôi giày ưa thích của mình. Để tránh kết quả không mong muốn này, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Cất giữ đôi giày tây hàng hiệu ở nơi an toàn: Chỗ để giày là điều đáng quan tâm hàng đầu mà bạn nên chú ý. Dựa vào chất liệu giày mà bạn nên tìm ra chỗ hợp lý để cất chúng. Ví dụ, đối với giày da, bạn nên để cách xa mặt đất tránh làm mốc bề mặt giày. Bạn đừng để đôi giày tây hàng hiệu đắt tiền của mình ở nơi có ánh sáng hay nơi có nguồn nhiệt cao.

- Bỏ đôi giày tây hàng hiệu vào túi chống bụi: Đây cũng là cách bảo quản giày, mà các bạn nam nên lưu ý. Khi mua giày ở các nhãn hàng nổi tiếng, bạn thường được tặng kèm một chiếc túi bọc vải mỏng chống bụi cho sản phẩm. Bạn nên sử dụng nó để bảo quản đôi giày của mình, đồng thời nhớ thêm vài miếng hút ấm nhỏ để tránh mốc giày khi thời tiết ẩm ướt thất thường. Sau khi bỏ đôi giày yêu thích của mình vào túi rồi, bạn có thể bỏ nó lên kệ hay tủ để giày riêng là tốt nhất.

- Làm sạch đôi giày tây hàng hiệu thường xuyên: Giày rất dễ bám bẩn như quần áo, và sẽ rất khó làm sạch với các vật liệu thượng hạng. Cho nên bạn phải thường xuyên làm sạch chúng. Bạn nên chọn xi tốt, dùng khăn mới tinh để làm sạch giày, tránh cho hư giày. Thời gian lý tưởng để làm sạch là tầm 4 – 5 lần/tháng, sẽ giúp giày bạn luôn mới tinh, bóng bẩy.

- Chú ý bên trong đôi giày tây hàng hiệu: Khi bảo quản chúng, bạn không nên chỉ chú ý bên ngoài không thôi, mà còn phải chú ý cả bên trong nữa. Bạn nên làm sạch luôn cả bên trong thường xuyên, để tránh tình trạng ẩm mốc bên trong đôi giày tây hàng hiệu yêu thích nhé.






- Nên sử dụng giày tây hàng hiệu thường xuyên: Một đôi giày đắt tiền sẽ rất khó bền đẹp nếu chủ nhân chỉ trưng bày nó trong tủ kính. Thậm chí, có những loại giày da càng đẹp và bóng lên sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, hãy sử dụng đôi giày tây hàng hiệu của bạn thường xuyên, để tránh tình trạng xuống cấp vì ít được sử dụng nhé. Nhiều chuyên gia thời trang đã đưa ra lời khuyên rằng nên thay giày mới sau một tuần sử dụng, và để chúng “ngủ” trong vài ba ngày.

- Tránh làm đôi giày tây hàng hiệu của bạn bị mưa ướt sũng. Nhưng nếu lỡ bị ướt, thì bạn nên dùng khăn lau khô nước, dùng giấy báo xé nhỏ cho vào giày, thay giấy khoảng 2-3 lần. Bạn không nên mang giày ra phơi nắng, như vậy da giày sẽ bị co cứng, dễ gãy và rách. Không để đôi giày tây hàng hiệu của mìnhtiếp xúc với xăng, dầu, axit hoặc kiềm vì chúng sẽ làm cho da bị ố, thậm chí gây mục nát chỗ da tiếp xúc.

- Bạn không nên nhét tất vào trong đôi giày tây hàng hiệu. Hãy để đôi giày của bạn thật thoáng khí. Điều đó giúp bạn tránh biến đôi giày tây hàng hiệu của mình, thành một ổ vi trùng, rất có hại cho da chân và sức khỏe của bạn.

- Nếu đôi giày tây hàng hiệu của bạn không may bị hư hỏng, hãy sửa chữa nó ở những nơi uy tín, để tránh tình trạng làm hỏng thêm đôi giày của mình nhé.

Với những kinh nghiệm lựa chọn và bảo quản giày tây hàng hiệu trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn chọn được và bảo quản tốt cho đôi giày yêu thích của mình.

Chúc bạn luôn tự tin trên mỗi bước đi tiến tới thành công.


Bình luận