Hotline: 0769 150 150
0

Những kiểu giày âu nam mà nhất định bạn phải có một đôi

16:37:00 10/11/2017 | Giày thông minh

Có thể nói rằng, việc lựa chọn một đôi giày phù hợp cũng quan trong không kém so với việc lựa chọn trang phục. Bởi lẽ, khi bạn diện đôi giày phù hợp với bạn, phù hợp với bộ trang phục sẽ giúp bạn có vẻ ngoài phong cách và ấn tượng hơn. Từ đó, bạn sẽ thấy tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh. Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn những kiểu giày âu nam thông dụng nhất, với mong muốn sẽ giúp bạn sẽ có thêm kiến thức khi chọn mua giày cho mình. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Giày âu nam Oxford (Cap Toe Oxford)

Oxford là một trong những kiểu giày âu nam thông dụng nhất của nam giới. Đây là thứ bạn cần đầu tư đi kèm quần tây - áo sơ mi, hay một set đồ suit trang trọng, lịch sự để phù hợp cho những hoàn cảnh đặc biệt hoặc trong môi trường công sở. Kiểu giày âu nam này có rất nhiều màu sắc, nhưng đen và nâu luôn là hai màu phổ dụng nhất. Khá dễ để nhận biết kiểu giày này bởi hàng dây cột đón kín trên thân và phần da bọc thêm ở mũi giày (do nó mới có tên là Cap Toe).



2. Giày âu nam Brogues 

Brogues vốn dĩ là tên của họa tiết Broguing (đục lỗ) trên giày âu nam như Oxford hay Derby. Dần dần, người ta đọc quen miệng và cứ gọi nó là Brogues. Như đã nói, nó là Oxford hay Derby nhưng được thiết kế cầu kì hơn với chi tiết phần bọc mũi giày vát sang hai bên trông như đôi cánh. Kiểu giày âu nam vát này có tên Wingtip. Ngoài kiểu Wingtip còn có Semi Brogues, Quarter Brogues và Longwing. Giày âu nam Brogues thường được làm từ da hoặc da lộn (suede) và có rất nhiều màu sắc phù hợp với những hoàn cảnh trang trọng. Ngoài ra còn có 3 kiểu khác là: Quarter với phần cap toe đơn giản không đục lỗ, Semi đục lỗ phần cap toe và Wingtip với 2 cánh vát sang 2 bên và có lỗ.

3. Giày âu nam Boat Shoes

Đặc điểm nhận dạng của kiểu giày âu nam Boat chính là chi tiết dây giày ở phía trên và phần đế làm từ cao su chống trơn. Kiểu giày âu nam này rất dễ phối với nhiều loại trang phục, và phù hợp với những tiết trời nắng nóng khi vào hè với phong cách casual như áo sơ mi linen, áo thun, quần short, chinos hay jeans. Bạn hãy nhớ là đừng bao giờ kết hợp một đôi giày âu nam Boat với tất (vớ) nhé.




4. Giày âu nam Driver Shoes (Driving Loafer)

Một kiểu giày âu nam khác có kiểu dáng tương tự Boat, và phù hợp sử dụng trong thời tiết hè là giày Driver. Lấy cảm thứng từ kiểu dáng giày Moccasin của người thổ dân (tiếng Việt hay gọi là giày mọi hay giày lười) và đúng như tên gọi của nó, đôi giày này nguyên thủy được thiết kế để thay thế cho những đôi giày truyền thống khi lái xe. Để phân biệt Driver với Boat, các bạn hãy nhìn vào phần đế giày, sẽ không phải là một lớp đế nhựa chống trượt như Boat mà sẽ là từng mảng cao su sắp xếp xen kẽ theo quy tắc họa tiết nào đó hoặc đơn thuần chỉ là những hạt nhỏ xếp thẳng hàng.

5. Giày âu nam Slippers

Đây là kiểu giày âu nam cực kì phù hợp trong các hoàn cảnh đòi hỏi dress code lịch sự và trang trọng. Hình dáng của giày âu nam Slipper khá dễ phân biệt với nhiều loại giày khác bởi sự tối giản của nó. Nếu bạn phối nó cùng một bộ vest tuxedo với cà vạt sẽ làm tôn bật nên tổng thể trang phục của bạn.

6. Giày âu nam Penny Loafer

Penny Loafer là một sản phẩm rất đa dụng, có thể sử dụng quanh năm, phù hợp với môi trường văn phòng khi đi kèm quần tây, lẫn phong cách casual với quần kaki chinos. Thiết kế thanh lịch, và đơn giản của kiểu giày âu nam này, thể hiện qua chi tiết không dây hay khuy. Bên cạnh đó, phần quai da vát ngang phần thân trên là chi tiết đặc trưng để nhận diện một đôi Loafer. Giày âu nam Penny Loafer có thể được mặc theo cả phong cách office formal hay street style casual với vớ hoặc không vớ.

7. Giày âu nam Monk Strap

Kiểu giày âu nam này rất dễ được nhận diện, qua chi tiết một lớp da cắt ngang phần thân, với khuy giày cài bên má ngoài của chân, thay thế cho kiểu dây buộc truyền thống. Có thể có một, hai hoặc thậm chí ba khuy tùy thuộc vào thiết kế. Có hai phong cách cơ bản của kiểu giày âu nam Monk Strap là Cap Toe cổ điển hoặc Wingtip vát sang hai bên, chất liệu sản phẩm cũng khá đa dạng với vải da, vải da lộn, vải canvas…

8. Giày âu nam Chukka (Desert Boots)

Đặc điểm nhận dạng của kiểu giày âu nam này là trên thân có từ 2 đến 3 cặp lổ xỏ dây và chiều cao của cổ giày chỉ ngang hoặc quá mặt cá chân một chút. Kiểu giày âu nam này thường làm từ vải da lộn hoặc da bê, phù hợp với phong cách casual khi phối hợp cùng với quần jeans. Tuy nhiên, nó không phù hợp lắm với môi trường công sở.

Trên đây là 8 kiểu giày âu nam thông dụng nhất. Tủ giày của bạn đã có bao nhiêu trong những kiểu này? Hãy chọn cho bạn những đôi giày âu nam ưng ý nhất để cùng bạn chinh phục mọi chặng đường sắp tới nhé.

Chúc bạn thành công trong cuộc sống.

Từ khóa: Giày âu nam

Bình luận