Hotline: 0769 150 150
0

Đế giày cao nam - sự kỳ diệu của người làm giày

09:27:00 17/11/2016 | Giày thông minh

1. Dán đế giày cao nam

Dán đế giày cao nam là một phương pháp thường dùng với keo dán để dán outsole với phần Upper. 


Với các mẫu giày cao nam hoặc giày thể thao đế cao su thường được sử dụng phương pháp này vì chi phí rẻ và sự nhanh chóng, tiện lợi của nó.


Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là cảm giác gồ ghề cho người đi bởi lớp đệm, nhất là sau khi sử dụng lâu, và với lớp keo này rấy có thể sẽ bị bong ra làm cho đôi giày có hiện tượng sút đế. Riêng với Dress Shoes thì việc bong keo cũng ảnh hưởng nhiều tới vóc dáng của giày, và gần như khó có thể sửa lại được.

2. May "trong" đế giày





Đây là một trong những phương pháp may giày tăng chiều cao nam được áp dụng rộng rãi, phổ biến. Các chi tiết này của đôi giày sẽ được gắn bằng một đường chỉ duy nhất được nằm bên trong của đôi giày. Với máy khâu chuyên dụng khiến cho khi nhìn vào đôi giày thì khó mà nhận ra các đường chỉ đã được may ở đế trong của đôi giày.

Phương pháp này giúp giày bền hơn và quan trọng là dễ sửa chữa khi hỏng. Với sự can thiệp của máy móc hiện đại thì việc sản xuất cũng như tối ưu giày trước khi đến tay người dùng cũng đơn giản hơn so với trước.





Nhưng bất kể phương pháp nào tạo ra cũng đều tồn tại những nhược điểm nhất định không thể tránh khỏi. Với cách đóng đế giày thì đôi giày đế cao nam lại dễ bị thấm nước hơn vì không có lớp chống thấm trên đôi giày. Đây là cũng là một kinh nghiệm đi chọn giày sao cho phù hợp với thời tiết, khí hậu và môi trường làm việc của người mua.

4. May kiểu kết hợp

Đây là phương pháp kết hợp hai phương pháp trên.



Ưu điểm của phương pháp kết hợn này là có một đường may nằm bên trong giày không lộ rõ ra bên ngoài, nhưng chỉ may đến phần midsole, một đường Rapid Stitch may ở ngoài welt kết nối với phần midsole và outsole lại với nhau.
Với  đường may chính là Midsole - loại chỉ không lo bị thấm nước, phương pháp này giúp giày cao nam bền hơn. Nhưng nhược điểm của nó là sẽ khó sửa chữa hơn.


5. May kiểu cổ truyền – Goodyear Welted


Là phương pháp đóng đế giày cao nam phát triển từ phương pháp thủ công cổ truyền nhất và lâu đời nhất. Tuy có sự can thiệp của máy móc nhưng phương pháp này vẫn hết sức kỳ công, tốn kém và phức tạp chỉ sau hand – welt.
Ưu điểm của phương pháp này là bền, đẹp, lại có thể thay đế và sửa chữa nhiều lần. Vì kỳ công mà giá thành cũng đắt hơn do cách làm phức tạp.

6. May thủ công

Nếu nói tới phương pháp may giày cao nam cổ điển lâu đời nhất thì phải kể tới may giày may thủ công. Những đôi giày này hoàn toàn được may bằng tay với các mũi kim cong.



Và tất nhiên, trong thời đại công nghệ và kinh tế xã hội phát triển như ngày nay, việc làm tỉ mỉ mọi thứ bằng tay đều khiến giá trị của đôi giày được đẩy lên cao. Vì vậy mà những đôi giày thông minh thủ công đòi hỏi phải có thợ lành nghề với kỹ thuật cao. Đồng thời giá thành cũng sẽ tăng lên.

Hiểu rõ về từng loại đế giày sẽ giúp bạn có lựa chọn hợp lý với từng mẫu giày cao nam. Và tất nhiên như người ta thường vẫn nói “đáng đồng tiền bát gạo “ là khi bạn có sự lựa chọn thông minh.



Bình luận